[HLouis Truyện sáng tác] Thám tử điên [Chương 2]


 

Căn nhà số 101/7/6/1B Lạc Long Quân, Phường 11, Q.Tân Bình  

6h sáng, người của tôi ướt đẫm mồ hôi sau khi chạy bộ vòng quanh khu chung cư tôi sống, giá căn hộ cho thuê tôi tưởng đắt gần 1 triệu nhưng không 1 tháng tại đây chỉ 500 ngàn. Ngoài ra còn có 1 số ưu ái dành cho những ai sống một mình như miễn phí ăn trưa tại quán cà phê dưới tầng 2 vào thứ 7, tự do ra vào hồ bơi tầng 6 nơi tôi ở và đặc biệt nhất là giảm 50% tiền giặt sấy quần áo. Một cuộc sống tuyệt nhất ngay tại TP Thủ Đức này, .ột thành phố nhỏ trong lòng thành phố lớn. Vệ sinh cá nhân và tắm rửa xong, tôi thay áo sơ mi trắng và khoác lên mình bộ vest xanh dương vì hai ngày nữa mới có quân phục. Đứng trước gương trang điểm đôi chút đồng thời chỉnh bộ đồ ngay ngắn. Trông tôi như học sinh cấp 3 vậy. Thật buồn mà, tôi nói một mình khi ngước xuống bộ ngực trong gương.  

Tôi xuống tầng trệt ăn sáng, món thịt muối với bánh mì làm tôi  cực kỳ mê, thêm ly cà phê đen phủ một lớp kem ở trên nữa chứ.

 “Mày thấy sao hả Trang? Mày được chuyển sang mảng nào đấy?.” Giọng cô Tư, chủ quán điểm tâm hỏi tôi. 

“Con được chuyển thẳng vào bên hình sự luôn ạ.” Tôi đáp lại dõng dạc. 

“Chu choa giỏi thế, được tuyển thẳng vào bên hình sự luôn à?” 

“Cũng không hẳn ạ vì bên đó thiếu người, hihi.” 

“Chậc chậc, mày lại khiêm tốn đấy hả con. Xạo là tao tăng tiền  lên gấp đôi đấy nhé.” 

“Kìa cô, người nhà cả mà hehe.” 

“Thế ngày đầu vô mày thấy sao?” 

“Ngày đầu mới vô đã thấy hai ông tướng cãi nhau rồi. Con cũng chả hiểu gì mấy về mấy cái mật khẩu mà bọn ổng nói. Với lại một ông hình như có vấn đề về đầu óc hay sao ấy, rút cả súng ra chỉa vào đầu cảnh sát nữa chứ.”

“Cái thằng cầm khẩu lục rô bành ki đúng không?” 

“S-Sao cô biết, con đã kể về ổng đâu?” 

“Úi giời, cao 1m8 đầu xù kiếng trắng chứ gì. Cải trang đấy chứ thực ra nó để kiểu undetcut và từng đến đây còng thằng Lạc Bịp mà.” 

“Lạc Bịp? Trùm 200 ván tiến lên không thua một ai?” Tôi hơi sững sờ khi nghe tin này.  

“Haha nghĩ đi nghĩ lại tao thấy tức cười cái thằng đấy, tính cù nhây thật sự. Trong cái đợt quán tao vắng khách ấy, ngoài Lạc Bịp với một lão bảo vệ đang chơi bài thì nó có tới ăn nhưng mà không có cải trang nhé, đẹp trai lắm. Lúc nó ăn xong thì thì ông bảo vệ bên kia cũng thua sạch bách tiền lương mới nhận. Nó bao đồng chạy lại muốn ngỏ lời gỡ gạc cho lão bảo vệ. Chơi tầm 2 ván thì nó thua cả 100 ngàn hơn…

“Cả trăm ngàn luôn á, thôi chết cô tiếp tục đi ạ”. 

“Thiệt tình cái con này có bữa tao vụt mày quá”. Bà cô đang kiểu hí hửng kể bị ngắt quảng.

 “Xong nó móc cây súng lục rô bành ki ủa nó ra cược ván cuối. Lạc Bịp sáng con mắt lên vì khẩu súng là một món hời mà. Lạ là trong ván bài, trước khi thằng Lạc động vào bài thì thằng kia cầm khẩu súng trên bàn chĩa vào tay nó rồi tráo với nhau. Lật lên thì ngay một loạt tới trắng Lạc thì nguyên cây bài toàn bích với chuồn. Tao tức cười nhất câu nói của nó khi nó đòi xét bộ bài mà thằng Lạc phải rén.

Anh đưa bộ bài cho tôi xét một cách dễ thương hoặc tôi sẽ lục nó trong cái xác của anh.” Vừa dứt câu, nó quăng khẩu súng xuống lao vào đập thằng Lạc đến gãy hai răng cửa rồi lấy bộ bài đổ ra mới tá hỏa hai bộ trộn đều vào nhau. Sau đợt đấy còn hay lui tới đây ăn nữa. Mà tao nghĩ chắc mày ưng nó thôi.”

“Thôi thôi cô tư, con hổng tin cô đâu. Lỡ cô nhìn lộn người thì sao?- Mày cứ cãi khi nào thấy mày chả mê mệt, mà mày không đi làm hả 7h30 rồi kìa.”  

“Ấy chết con đi đây, tối con trả tiền.” Tôi cầm ngay cái túi đựng hồ sơ rồi phi thẳng ra trạm Metro kề đó. 

“Thiệt tình sao 2 đứa bây chưa gặp mà giống y chốc.” Cô tư dọn bàn rồi nhìn hướng Trang vừa chạy vừa cười như đắc ý một điều gì đó. 

 

Xuống trạm sau 10p, tôi chạy vào cơ quan nhưng ai mà ngờ Trung úy đã đứng ngay đó trong bộ áo thun quần jean trên tay xem đồng hồ như đang chờ ai đó. Bất chợt anh nhìn tôi. Trái tim tôi như bị bóp nghẹt trước ánh mặt lạnh như băng đó. 

Ngày đầu tiên bắt đầu nhiệm vụ mà đi trễ thế này à? Cô đừng tưởng mình là lính mới nên thích làm gì thì làm...bla...bla...Kiểu này thì toang mình rồi.  

“Cô tới sớm những 15 phút giờ hành chính lận à, vừa kịp lúc đi rước anh khùng của thủ trưởng chúng ta này. Mọi câu hỏi nếu muốn lên xe tôi sẽ giải thích. Kể cả cô có suy nghĩ việc bị tôi mắng là như thế nào.” 

Tôi ngơ người lăm giây, trong đầu nghĩ kiểu ôi thôi cuộc đời bắt đầu toang từ nay. Anh ta ngoắc tôi cùng ra bãi xe dành cho bộ phận hình sự rồi sau đó cả hai cùng lên đường. 

... 

Tôi chỉ vừa mở miệng chưa phát ra hết từ “a” thì...

“Giờ hành chính bắt đầu lúc 8h riêng bên hình sự có báo động thì chúng ta bắt buộc phải có mặt giống như trực chiến bên bộ đội biên phòng. Ngoài ra, tôi cũng hơi nóng tính về một số vấn đề nề nếp tác phong. Quá trình thi hành nhiệm vụ và giờ giấc  như hôm nay là quá tuyệt rồi không làm tôi thất vọng.” Bảo nói xong liền im lặng tiếp tục lái xe. Nối tiếp dòng xe tấp nập men theo cung đường bao quanh Trung Tâm Triển Lãm Quận Tân Bình rồi rẽ tiếp qua đường Lý Thường Kiệt, phía trên là trạm Metro Bảy Hiền đông đúc người đi làm và những người đến Bệnh viện Thống nhất kế bên để chữa bệnh. Chúng tôi chạy thêm 500m rồi dừng trước Nhà Thờ vì con hẻm bên cạnh xe không thể qua được nên đành cuốc bộ vào. Bảo nói:

 “Chuẩn bị đi lính mới, nơi ta bước vào không thuộc về văn minh loài người mà thuộc về những bộ tộc khát máu và man rợ. Hmmm... Cũng không tệ mấy, càng ngày càng giống hắn quá rồi.”

“Gi-Giống hắn? Là ai? Là người mà thủ trưởng nói tới hôm qua? Và sao anh nói giống như phim vậy?- Bị lậm thôi và tôi chắc chắn cô sẽ thấy sự điên rồ của hắn.” Cả hai chúng tôi cùng tiến vào con hẻm nhỏ với những lời chê bai muốn điếc tai của Bảo. 

Meow...

Tiếng mèo kêu trên mái nhà làm tôi có cảm giác lạnh sống lưng, vừa đi vừa nhìn sang hai bên dãy nhà sát nhau với bức tường được phủ màu xanh của cây leo thực sự làm tôi nhớ tới những bức vẽ hậu tận thế khi mà con người bị diệt vong hoàn toàn. Chỉ vài cây cột điện tại đây nhưng không hề nối dây tới một số nhà làm tôi thắc mắc vô cùng, lẽ nào những nhà đó sử dụng mạng điện dưới lòng đất hay bằng những tấm pin mặt trời lắp trên mái? Thật thú vị vì càng ngày mọi thứ càng trở nên hiện đại không thể ngờ. Bảo vẫn cái vẻ chẳng có cái gì là ngạc nhiên cả. Có lẽ anh ta đã quá quen thuộc với khung cảnh kỳ lạ này. Nhìn ngang thì ngầu đấy nhưng cái vẻ lạnh lùng khó gần khiến cho người khác không dám bắt chuyện. Tôi cũng không phải ngoại lệ. Chúng tôi đi qua hết dãy nhà rồi dừng trước căn nhà hai tầng cũ kĩ, xuất hiện nhiều vết nứt ở trên tường. Màu sơn vàng thì nhạt dần bong tróc nhưng điều khác biệt ở đây là xung quanh có rất nhiều cây cối. Có vẻ như người chủ khá là lập dị hoặc muốn yên ổn, không sợ người khác quấy rầy mình.  

CỐC...CỐC....CỐC!!! MỞ CỬA ĐI TỚI RƯỚC ĐI CHƠI NÀY GÁI!!! KHÔNG MỞ LÀ PHÁ CỬA NHEN. 

 Cánh cửa bất chợt mở ra, một người trung niên với bộ vest đen, tay đeo găng trắng xuất hiện. Trên tay cầm một tách cà phê vẫn vô tư khuấy rất đều. Ông ta nhìn chúng tôi rồi nói nhẹ nhàng: 

“Cậu Bảo và cô đây hãy vào ngồi chờ, cậu chủ tôi đang trên lầu để tôi gọi cậu ấy xuống.” 

“Bác không cần kêu đâu với lại bác đang bận gì đó ở chỗ đám cá mà, ống quần bác cũng ướt rồi kìa. Đây là bác Mây, quản gia của anh điên và là bạn già của thủ trưởng, Thôi ta vào trong nào.” 

“Vâng, cháu chào bác.” Bác Mây vẫn khuấy li cà phê đầu hơi cúi xuống chào lại tôi rồi dùng gót chân đẩy nhẹ đóng lại cánh cửa. 

“Thật là choáng ngợp mà.” Nội thất trong căn nhà trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài. Một không gian sang trọng kiểu thiết kế phương tây cuối thế kỷ 19. Tôi không thể ngờ chủ căn nhà lại tinh tế và cổ điển đến vậy. 

“Nhà của cụ cố để lại thôi thưa cô, các thành viên trong gia đình không thích ở trong căn nhà tưởng như sắp sập này nhưng cậu chủ lại khác. Cậu đã lấy hết số tiền mình được thừa kế rồi tân trang lại nó. Bề ngoài cũng đánh lừa những người khác với lớp sơn pha loãng như nước gừng và những vết nứt do chính tay cậu chủ cải trang thành.”

“Vậy là căn nhà còn mới ạ???- Tất nhiên rồi thưa cô.” 

“Cậu chủ ma mãnh và không kém phần bình thường cho lắm.” 

“Và cả đồng nghiệp nữa.”

 

… 

 Trong lúc còn ngó nghiêng xem bài trí căn nhà thì bác Mây nhờ tôi mang cà phê lên tầng cho anh ta. 

“Cô mang ly cà phê lên cho cậu chủ giúp tôi với được không? Chỉ cần đi thẳng rồi quẹo tay trái. Gặp cánh cửa có tấm bảng là phòng của cậu chủ.” 

“Cô bưng phụ bác đi, để tôi đây phụ bác với mấy con mồi nhắm của hắn haha.” 

“Phiền cô.” Hai người quay đi một cách nhẹ nhàng bỏ mặc lại tôi với tách cà phê đang thoảng mùi thơm làm tôi có dịu đi đôi phần bị bỏ rơi lần hai với nụ cười méo mó trông xấu hoắc của mình. Theo hướng dẫn của bác Mây lên tầng trên, đó là một căn phòng có tấm biển làm tôi hơi bất ngờ. 

                           

                                  LÊ ANH MINH 

         

                 VĂN PHÒNG THÁM TỬ NGOÀI GIỜ  

 

Có khi nào.... PẰNG!!! Một tiếng nổ chói tai phát ra sau căn phòng làm tôi giật mình làm li cà phê đổ một chút lên áo. Tôi bần thần hết năm giây rồi dùng sức phá cửa phòng. Cảnh tượng diễn ra dù cho người có thần kinh thép cũng phải lung lay. Một kẻ đeo mặt nạ hóa sinh quay lại với khẩu súng shotgun cầm chắc cả hai tay lên lại đạn rồi chĩa về phía tôi. Qua vai hắn tôi thấy một cái ghế quay ra cửa sổ. Ánh nắng rọi vào trong sáng lên những vết bẩn lạ tung tóe trên kính. Không, đó là máu thì đúng hơn.

Giơ tay lên đi sân bay, chờ bọn kia lên là tóm cả ba luôn.” 

Giọng của hắn như bị bóp méo ra lệnh cho tôi nhưng cũng đừng chạm vào nỗi đau của tôi chứ. Lúc này cả bác Mây và Bảo cũng chạy lên sau phát súng. 

Khỏi mó vào súng nhóc tì 2k5 cả lão nữa cũng đừng giở trò với tao, sắp có trò vui cho tụi bây đó hahaha.” 

Tên điên cười một cách man rợ nhưng cái giọng móp méo của hắn làm tôi chỉ muốn phì cười. 

No comments:

Post a Comment

Không yêu xin đừng nói lời cay đắng!