[HLouis Truyện sáng tác] Kẻ sống sót [Chương 1]



Vì một số lý do nguyên tác, và tác giả muốn trau chuốt hơn về mặt nội dung nên tạm thời xoá bỏ bản cũ, sẽ update lại bản mới sau. Mong quý độc giả thông cảm!

7 comments:

  1. Ném đá thì nặng.
    Nhận xét thì nhẹ.
    Khoan bàn tới nội dung. Cách diễn đạt lủng củng, rối rắm, lúc đọc chả hiểu được cái gì. Câu cú ngắt sai, câu cần không ngắt, câu không cần lại ngắt. Lỗi đánh máy tuy không nhiều nhưng vẫn xuất hiện. Những câu thoại thì để riêng một dòng, chứ không phải quăng thẳng vào đoạn.
    Tiếp theo tới nội dung, đầu tiên là quá nhanh. Vừa vào, các độc giả chỉ thể dựa vào tóm tắt để hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tại sao không dành chương 1 ra để nói về cuộc sống của main trước "Kì Chết Chóc" hay "Kì Sàng Lọc" 1 2 tuần gì đấy, rồi luồn lách những ý về việc "Đây là nơi mà những đứa trẻ xấu số sẽ phải vào, bị thí nghiệm, tra tấn, ép buộc cấy ghép, tiêm nhiễm đủ thứ thuốc men vào người để trở thành thiên tài, nơi mà 100000 đứa trẻ đi vào thì chỉ 1000 đứa có thể đi ra, và trong 1000 đứa trẻ kia thì chỉ có 189 đứa trẻ có thể sống sót. Kẻ mạnh nhất không có nghĩa sẽ sống sót, kẻ trốn được khỏi vòng tay Thần Chết mới là kẻ sống sót".Thay vì dành cả 1 đoạn ra để giải thích luật chơi thì sao không nhồi nó vào lúc "thằng mc" giải thích ấy, như vậy chả tốt hơn sao. Chưa cho biết hoàn cảnh của main đang ra sao, chỉ quăng cả đám (bao gồm cả độc giả) lên 1 chiếc du thuyền, sau đó cứ viết bất chấp, thứ độc giả cần là khung cảnh nơi main đang đứng, nơi main gặp 920, chứ không phải là 1 cuộc hội thoại nhạt nhắt từ 920 và 325, chỉ 1 2 câu đã mời nhau đi ăn, còn ăn rất ngon lành mặc kệ khả năng đồ ăn bỏ thuốc, rồi sau đó là 919 stun (mặc dù đám trẻ con này được nuôi dưỡng trong một môi trường chỉ có sự chết chóc), một 919 mê trai, mặc kệ đó có thể là kẻ sẽ đặt con dao găm lên cổ của 2 chị em lúc họ đang say ngủ.
    Truyện này cần cải thiện mạnh, nếu không thì khá toang.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn đứng ở vế kẻ thường nói, truyện viết về thiên tài chứ không phải người thường, thiên tài suy nghĩ không nói thẳng ra mà nói theo cách nói của họ càng, bạn mới đọc chương 1 mà muốn biết hết cả cốt truyện à. Truyện mang tính gợi nhớ quá khứ của 189 thiên tài . Chứ không đơn thuần là cuộc chiến của họ. Quá khứ của nhân vật chính gắn bó với các 189 nhân vật kia như thế nào cũng phải để sau.Thật là ... tại sao ko giải thích luật sao ? Chả nhẽ khi đến chương trên đảo lại phải copy cho bạn luật à. Nơi main đứng sao, ngay cả cảnh mà những nhân vật trong truyện còn chứng kiến còn không tin là thật. Bọn thiên tài này có thể tạo ra thuốc loạn ảnh, thay đổi cảnh. Không muốn quá nhiều sai sót nên mọi thứ đều chỉ là nói máng qua. Mọi thứ sẽ được giải thích trên đảo từ quá khứ 189 thiên tài. Tại sao họ cố gắng được như thế.

      Delete
    2. Bởi vì là góc nhìn của người thường nên mới có cái để nói, mấy cái logic của thiên tài như bạn nói nó không thực tế. Tại sao?
      Thứ nhất: Ai chả muốn biết cốt truyện, sự tò mò đó chính là thứ giúp độc giả bám theo 1 bộ truyện, thử toẹt hết cốt truyện ra thì mấy ai chịu đọc nữa, cái này bạn chả cần hỏi, tự nghĩ cũng ra mà?
      Thứ hai: "Thật là ... tại sao ko giải thích luật sao ? " Có lẽ bạn không hiểu ý mình, ý mình là thay vì, THAY VÌ nhé, dùng 1 đoạn văn để nói tới cái luật chơi kia, thì sao không để thằng MC nói? Làm như thế bạn có thể thông qua lời nói của MC để mà chỉ ra sự khốc liệt trong trận chiến, một độc giả thường sẽ thích xem một cuộc hội thoại thay vì nhìn vào cái tường chữ kia bạn ạ.
      Thứ ba: Main chả dám tin chỗ main đang đứng là thật, vậy thì sao nó lại dẫn 2 người cộng sự mới quen kia đi ăn, lỡ đâu "đám thiên tài" kia cho bọn này uống "thuốc loạn ảnh" rồi thay mấy món ngon thành đống đất ướt thì sao?
      Thứ tư: Không muốn nhiều sai sót thì hãy để suy nghĩ của main diễn tả, chứ đừng reply cmt của độc giả rồi bảo "Thằng main (hoặc tác giả) không muốn sai sót nhiều nên không nói trong truyện" chỉ có trong cmt reply độc giả thôi, tự kiếm cái cmt mà đọc."
      Thứ năm: Vì bọn nó là thiên tài, nên hãy cho ra dáng thiên tài, đừng cố nhồi nhét cái comedy nhạt nhắt vào lời nói và hành động của đám thiên tài đấy. Đã là thiên tài thì hãy hành động như 1 thiên tài, suy nghĩ, cử chỉ, ánh mắt, phát ngôn cho ra thiên tài. Làm cho những thứ đó thật logic, để độc giả dù hiểu hay không cũng sẽ phải suýt xoa "ầy, thiên tài đúng là thiên tài" chứ không phải là trở thành một thiên tài mà lại hành động một cách thiếu đề phòng dù trong bộ não "thiên tài" đó có đầy đủ thông tin liên quan đến việc "sơ sảy = chết"
      Muốn trở thành một tác giả giỏi không chỉ là biết viết mà còn phải hiểu rằng những lời nhận xét này muốn gì? Muốn cải thiện hay chỉ là dìm chúng ta xuống? Muốn góp ý cho chúng ta tốt hơn, hay chỉ là cmt vui vẻ? Phải cố gắng mà hiểu, chứ đừng cmt lại như kiểu độc giả chả hiểu cái gì về tác phẩm của bạn, thế nhé.

      Delete
  2. Truyện nghe rất hit man nhưng lại cực kì Kimetsu no Yaiba

    ReplyDelete
  3. Chả hiểu trung tâm nghiên cứu cày tiền kiểu j và để lm j, căn tin cho vật thí nghiệm ko phải căn tin trường học đâu mà món ăn giới hạn, 2 chị e đc đào tạo ra để làm sát thủ chứ ko phải để làm diễn viên hài và cho mình hỏi đào tại bọn này để lm j? Để ám sát hay để chiến đấu vì nhân loại hay vì muốn tiêu diệt 1 thế lực nào đó hay như nào mà vất vả tạo ra cái kì sát hạch nhìn mà thấy mệt vậy nếu là ám sát thì cho chúng thịt lẫn nhau là đc nếu là chiến đấu thì cho thịt quái là đc nhồi nhét nội dung tạo thử thách vô lý và dư thừa. Nói chung thì tệ quá tệ cần đập xây lại hết.(chỉ là ý kiến cá nhân thôi ha)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc giới thiệu thì cũng biết đó là cơ sở bí mật, tác dụng để đưa việt nam thống trị tam giới... chương 1 mà kêu ngươi ta kể rõ chi tiết cho thì bạn ác. Truyện về sau lấy cái gì để viết hả. Đọc không kĩ cứ kêu thật thì đổi cho nôi dung nó nhồi nhét, trong khi đó tính 4 chương đầu chỉ là chương mở đầu. Nội dung bạn hiểu được bao nhiêu phần. Chưa đọc kĩ cứ lấy những bộ khác ra liên tưởng linh tinh cứ nghĩ là nó giống nhau nhưng bạn không phải tác giả. Toàn bộ nội dung bạn nghĩ đến đều sai.

      Delete
    2. Xin phép reply cmt của bạn nhé.
      Tác giả viết truyện, độc giả đọc truyện, vậy thì tại sao lại không được đoán nào? Họ có quyền đoán những nội dung tiếp theo dựa vào những thông tin mà bạn đưa ra, đoán đúng thì họ suy luận giỏi (hoặc bạn lồng ghép thông tin quá lộ liễu), đoán sai thì họ dở (hoặc do bạn lồng ghép thông tin tốt). Chả có vấn đề gì cả. Chẳng lẽ tác lại sợ lộ plot twist nên phải cấm độc giả đoán xem truyện như nào à? Buồn cười.

      Delete

Không yêu xin đừng nói lời cay đắng!